คู่มือการปฏิบัติงาน รายละเอียดหน้าที่ความรับผิดชอบ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพัทลุง

คู่มือการปฏิบัติงาน

รายละเอียดหน้าที่ความรับผิดชอบ

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพัทลุง

กรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี

หน้าที่ความรับผิดชอบโดยสรุป ดังนี้.-

ตำแหน่ง นักประชาสัมพันธ์ปฏิบัติการ

1. ศึกษา วิเคราะห์ สำรวจ และตรวจสอบประชามติ เสนอความเห็นเพื่อประกอบการพิจารณาปรับแผนงานประชาสัมพันธ์ของจังหวัด ให้สอดคล้องกับนโยบายการประชาสัมพันธ์ของรัฐ และแผนพัฒนาจังหวัด

2. จัดทำแผนงานโครงการประชาสัมพันธ์จังหวัด ให้สอดคล้องกับนโยบายการประชาสัมพันธ์ของรัฐ และแผนพัฒนาจังหวัด

3. ดำเนินการประชาสัมพันธ์ในจังหวัด โดยการจัดทำข่าว บทความ สารคดี เผยแพร่ทางสื่อมวลชนทุกแขนง ทั้งในส่วนภูมิภาค และส่วนกลาง

4. ประสานการจัดทำแผนปฏิบัติการประชาสัมพันธ์ในจังหวัด รวมทั้งติดตามและประเมินผลการดำเนินการตามแผนของส่วนราชการต่าง ๆ ในจังหวัด

5. ให้การสนับสนุนช่วยเหลือด้านวิชาการประชาสัมพันธ์ รวมทั้งให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการผลิตสื่อเพื่อการประชาสัมพันธ์ แก่หน่วยงานทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนในจังหวัด

6. ประสานสื่อมวลชน เพื่อแถลงข่าวของจังหวัดให้ขยายผลการประชาสัมพันธ์ไปสู่ประชาชนทั่วทุกพื้นที่

7. รวบรวม และจัดเก็บข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ เป็นศูนย์ข้อมูลจังหวัด เพื่อให้บริการข้อมูล ข่าวสาร แก่หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ทั้งในส่วนภูมิภาค และส่วนกลาง

8. ติดตามรับฟังความคิดเห็น ทัศนคติของประชาชนในพื้นที่ที่มีต่อนโยบาย และการปฏิบัติงานของจังหวัด และของรัฐ เพื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์ และปรับแผนการประชาสัมพันธ์ให้สนองตอบความต้องการของประชาชน ให้ประชาชนมีทัศนคติที่ถูกต้อง และให้ความร่วมมือกับหน่วยงานของรัฐในการพัฒนาจังหวัด

9. ปฏิบัติงานอื่นที่เกี่ยวข้องตามที่ได้รับมอบหมาย

ตำแหน่ง นายช่างไฟฟ้าปฏิบัติงาน

1. ดำเนินการบันทึกภาพข่าวโทรทัศน์ ภาพนิ่ง และบันทึกเสียง เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์กิจกรรม และงานต่าง ๆ ของจังหวัด

2. ดูแลซ่อมบำรุงรักษาเครื่องมือโสตทัศนูปกรณ์ของสำนักงาน เช่น เครื่องฉายภาพนิ่ง เครื่องฉาย-วีดีโอ เครื่องตัดต่อภาพ และเครื่องบันทึกเสียง

3. จัดทำแผนภาพ แผนภูมิ โปสเตอร์ และตารางแสดงสถิติข้อมูลต่าง ๆ ของสำนักงาน เพื่อใช้ในการประชุม ฝึกอบรม และการจัดนิทรรศการ

4. จัดกิจกรรมและนิทรรศการบอร์ดประชาสัมพันธ์

5. ผลิตสื่อโสตทัศนูปกรณ์ เพื่อการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ รวมทั้งให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการจัดทำสื่อโสตทัศนูปกรณ์แก่หน่วยงานต่าง ๆ ในจังหวัด

6. จัดทำทะเบียนภาพนิ่ง วีดีโอ เทปเสียง และอุปกรณ์โสตทัศนูปกรณ์

7. ปฏิบัติงานอื่นที่เกี่ยวข้องตามที่ได้รับมอบหมาย

ตำแหน่ง เจ้าพนักงานธุรการชำนาญงาน

1. ปฏิบัติงานเกี่ยวกับงานธุรการทั่วไป และงานสารบรรณ เช่น การร่างโต้ตอบ บันทึกประมวล-รายงาน การจัดเก็บเอกสารต่าง ๆ ของสำนักงาน

2. ปฏิบัติงานเกี่ยวกับงานการเงินและบัญชี เช่น การจัดทำงบเดือน การจัดทำฎีกาเบิกเงิน การเบิกจ่ายเงินต่าง ๆ การจัดทำบัญชีทั่วไป

3. ปฏิบัติงานด้านพัสดุ การจัดซื้อจัดจ้าง การจัดทำทะเบียนพัสดุครุภัณฑ์ของสำนักงาน

4. จัดทำรายงานแบบ ง.302 ของสำนักงาน

5. ปฏิบัติงานอื่นที่เกี่ยวข้องตามที่ได้รับมอบหมาย

6. ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการบันทึกข้อมูลเรื่องต่าง ๆ ในสำนักงาน โดยเครื่องคอมพิวเตอร์ ตลอดจนตรวจทานความถูกต้องของการบันทึกข้อมูล

7. วางระบบการจัดเก็บข้อมูลของเรื่องต่าง ๆ ในสำนักงานเป็นหมวดหมู่ และบันทึกลงในแผ่นดิสก์ รวมทั้งการจัดทำทะเบียนควบคุมปริมาณการบันทึกข้อมูล

8. จัดทำรายงานผลการปฏิบัติงานประจำเดือนของสำนักงาน

9. ปฏิบัติงานอื่นที่เกี่ยวข้องตามที่ได้รับมอบหมาย


ไฟล์เอกสารประกอบ
คู่มือการปฎิบัติงาน_compressed.pdf |

Line

คะแนนโหวต :
StarStarStarStarStar